Quy tắc sắp xếp hàng hóa trên kệ siêu thị tại cửa hàng và siêu thị

Việc đặt hàng hóa trên các kệ hàng hoặc kệ siêu thị ảnh hưởng rất lớn đến sự quan tâm của người tiêu dùng trong việc mua sắm. Cách bố trí hàng hóa trong một kệ cửa hàng là chìa khóa quan trọng đối với các giao dịch mua ngoài ý muốn của người tiêu dùng. Chúng tôi đã thảo luận cách bố trí cửa hàng và chiến lược vị trí mục được thực hiện để ảnh hưởng đến tâm trí người tiêu dùng mà không cần họ biết. 

quy-tac-sap-xep-hang-hoa-tren-ke-sieu-thi-cho-cua-hang-va-sieu-thi-1

Việc trưng bày và sắp đặt hàng hóa được đề cập không chỉ thu xếp các mặt hàng trên giá hiển thị để trông gọn gàng, mà còn có các ý nghĩa về mặt kỹ thuật đặc biệt. Việc sắp xếp hàng hóa được thực hiện bằng cách phân loại các loại hàng hóa theo sở thích của người tiêu dùng ( hương vị) trong khi chú ý đến vẻ đẹp, an ninh và tiện lợi của cả người tiêu dùng và người bán hàng. 

Các điều kiện quan trọng phải được thực hiện khi tiến hành đặt hàng bao gồm:

1. Vẻ đẹp

Một sự sắp xếp gọn gàng và sạch sẽ trên kệ với một thiết kế độc đáo là điều cơ bản để tạo ra một cửa hàng đẹp hơn trong mắt khách hàng. Ngoài ra, sự gọn gàng và sạch sẽ của cửa hàng có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng để tiếp cận các mặt hàng trưng bày và cảm thấy như ở nhà trong cửa hàng của bạn, cuối cùng quan tâm đến việc mua thêm mặt hàng.

2. Dễ tìm kiếm

Càng nhiều mặt hàng có thể dễ dàng được tìm thấy bởi người tiêu dùng thì người tiêu dùng sẽ càng có nhiều mặt hàng. Một cách để tạo thuận lợi cho người mua là sắp xếp hàng hóa theo nhóm, cũng như hướng dẫn cho hàng hóa thường được treo trên giá kệ siêu thị. Ngoài ra, việc cài đặt các thẻ giá phải dễ thấy, ví dụ bằng cách dán vào mặt trước / bên ngoài.

3. Dễ dàng tiếp cận

Nói chung, người tiêu dùng siêu thị là phụ nữ có chiều cao trung bình 155cm, do đó chiều cao của giá gondola và sự sắp xếp của các mặt hàng phải được điều chỉnh. Nhu yếu phẩm hàng ngày với cường độ bán hàng lớn hơn phải được đặt ở những nơi dễ tiếp cận nhất.

4. Bảo mật

Các yếu tố an toàn phải được xem xét trong việc hiển thị hàng hóa, ví dụ, các nhóm thực phẩm không được đặt bên cạnh nhóm chăm sóc tại nhà. Các mặt hàng dễ vỡ / đồ điện tử không nên được đặt trên mép để chúng có nguy cơ bị người tiêu dùng đánh trúng. Tốt hơn là không nên xếp các vật phẩm quá cao trên kệ để tránh bị sụp đổ khi chụp. Cũng như việc lựa chọn các kệ trưng bày / kệ trưng bày của bạn với chất lượng vật liệu tốt và tiêu chuẩn. 



Mặt Hàng Liên Quan

 
 
mua-gia-ke-sieu-thi