Mẹo sắp xếp bố cục giá kệ siêu thị trưng bày hàng hóa sao cho hợp lý

Bố trí hàng hóa trên giá siêu thị trong cửa hàng hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng. Theo nghiên cứu mới nhất hàng hóa được mua nhiều khi có cách sắp xếp hợp lý sẽ thu hút khách hàng mua sắm nhiều hơn. Người mua có xu hướng mua bốc đồng, mua một cách tự phát, không có kế hoạch vội vã khi bắt gặp loại hàng hóa có ở vị trí phù hợp và vừa tầm tay họ. 

meo-sap-xep-bo-cuc-gia-ke-sieu-thi-trung-bay-hang-hoa-sao-cho-phu-hop-1

Một trong những ảnh hưởng nhất trong việc mua sắm ngẫu nhiên ở các siêu thị là bố trí. Bố trí cửa hàng ảnh hưởng đến thời gian người tiêu dùng ở lại cửa hàng và số lượng mặt hàng sản phẩm được xem trực quan và trên tuyến đường của lưu lượng truy cập của người tiêu dùng.
Yếu tố ảnh hưởng đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng

Giao diện hình ảnh của siêu thị như thế nào là tốt?

Bố trí sản phẩm có tính liên kết để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng trong việc tìm vị trí của các vật dụng cần thiết, cách bố trí các mặt hàng hấp dẫn có cơ hội được tiếp cận bởi khách truy cập, vì vậy đây là nơi mua hàng không chủ ý thường xảy ra.

1. Bố trí kệ siêu thị dạng lưới

Trong cách bố trí này, bố trí của các kệ trong cửa hàng được thực hiện theo làn đường, các làn đường bao gồm các sảnh, nơi mỗi vật phẩm đặc biệt được đặt. Loại này thường được sử dụng trong các siêu thị nhỏ và các siêu thị lớn. Với điều này, người ta hy vọng rằng các mặt hàng trưng bày sẽ được sự chú ý của nhiều khách hàng hơn. 

2. Bố cục trưng bày hàng hóa phải hợp lý

Trong hệ thống này, các mục được đặt trong các nhóm với các mẫu giúp khách hàng dễ dàng truy cập lại. Mặc dù hơi bất thường, khách hàng được tự do xem các nhóm mặt hàng. Dự kiến ​​với cách bố trí này, khách hàng có thể nhìn xung quanh để chọn thêm nhiều lựa chọn hàng hóa từ nơi này đến nơi khác. Hàng hóa được chia trên cơ sở vật cố và biển báo, và người tiêu dùng có thể tiếp xúc trực quan với tất cả các sản phẩm hàng hóa dễ dàng ở việc trưng bày hàng hóa. 

Điều quan trọng trong cách bố trí hàng hóa là hiển thị các mặt hàng có liên quan với các hàng hóa khác, ví dụ như đồ ăn nhẹ cạnh nhau với đồ ăn nhẹ, xà phòng giặt bên cạnh nước hoa, nước xả quần áo.v.v.

Sắp xếp thế hợp lý cho cửa hàng của bạn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu mua hàng của khách hàng. Nhờ đó doanh thu của siêu thị của cửa hàng sẽ tăng lên nhanh chóng nhờ thủ thuật sắp xếp hàng đơn giản.


Mặt Hàng Liên Quan

 
 
mua-gia-ke-sieu-thi